Facebook Ads Từ A – Z (Phần 2): Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

đăng bởi tieubachlongblog

Hôm nay, chúng ta cùng tới tầng cao nhất trong cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo đó là CAMPAIGNS. Ở bài này, tại hạ chỉ đề cập đến phần cơ bản nhất, chủ yếu tập trung vào Cold Camp còn về Remarketing thì sẽ nói vào các chương tiếp theo. Tiếp đó, tại hạ sẽ giới thiệu một vòng các mục tiêu chiến dịch mà Facebook cung cấp cho anh em chúng ta tương ứng với mỗi giai đoạn nhận thức của khách hàng.

Như đã đề cập ở bài trước, cấu trục một chiến dịch quảng cáo được chia làm 3 tầng: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo, Quảng cáo.

Ở tầng chiến dịch, chúng ta sẽ xác định mục tiêu của các nhóm quảng cáo, quảng cáo ở trong đó. Lựa chọn mục tiêu chiến dịch chính xác sẽ giúp Facebook xác định được vị trí quảng cáo, định dạng, nút kêu gọi hành động và sẽ truyền tải thông điệp của bạn để những khách hàng phù hợp nhất.

1. Các loại hình chiến dịch của Facebook

Có 2 loại hình chiến dịch cơ bản: Cold Traffic Campaign và Warm (Remarketing) Campaign.

  • Cold Traffic Campaigns được sử dụng để nhắm tới các khách hàng tiềm năng hoặc những người chưa bao giờ nghe thấy chúng ta trước đây thông qua hệ thống Target rộng lớn của Facebook. Ý tưởng của các Cold Camp này là nhằm mục tiêu xây dựng tệp đối tượng khách hàng, thu hút sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Remarketing Campaign cho phép chúng ta tiếp cận đến những đối tượng đã xem trang web của bạn, những người đã từng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua việc tương tác, xem media, fanpage của bạn hoặc những người đã để lại SĐT, Email cho bạn. Mục tiêu của các chiến dịch này là để bán hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

2. Ba giai đoạn nhận thức của khách hàng

Khách hàng của bạn thông thường sẽ trả qua 3 giai đoạn nhận thức sau để tiến tới việc mua hàng, tương đương với Phễu chuyến đổi sau:

Nhận thức

Nhóm mục tiêu này nhằm giúp khách hàng tiềm năng của chúng ta tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm của mình. Đây là mục tiêu tốt nhất khi chưa ai biết bạn là ai hoặc bạn đang có một thông điệp cần phải được truyền tải đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. 

Cân nhắc

Đây là đoạn giữa của hành trình khách hàng, khi khách hàng đã biết tới chúng ta, sản phẩm, dịch vụ của chúng ta nhưng chưa sẵn sàng mua hàng. Đây là giai đoạn quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Loại chiến dịch này có thể sử dụng cả cho Cold Traffic lẫn Warm Traffic. 

Chuyển đổi

Nhóm mục tiêu thúc đẩy một hành động chúng ta yêu cầu. Ví dụ: Mua hàng, hoàn tất đăng ký…

3. Các Mục tiêu chiến dịch của Facebook

Với mỗi giai đoạn nhận thức đã nêu trên, Facebook đã chia sẵn thành những Mục tiêu chiến dịch nhỏ hơn trong Ads Manager. Khi chúng ta chọn một mục tiêu, Facebook sẽ tối ưu hoá chiến dịch theo hướng mục tiêu đã chọn và xác định đối tượng khách hàng mà quảng cáo sẽ được phân phối đến.

Ví dụ bạn chọn mục tiêu chiến dịch là Tương tác thì quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đến các nhóm đối tượng thường có hành động là tương tác, bạn chọn mục tiêu Chuyển đối với biến là Mua hàng thì Facebook sẽ tối ưu, phân phối quảng cáo tới những đối tượng thường có hành vi là Mua hàng trên Facebook…

4. Facebook Ads Tool

Tài khoản quảng cáo cá nhân (TKQC cá nhân)

Với mỗi tài khoản người dùng Facebook (Facebook Profile) thì sẽ đi kèm với một tài khoản quảng cáo cá nhân. Ở đây chúng ta có thể sử dụng một số thủ thuật để có thể sinh ra nhiều tài khoản quảng cáo cá nhân từ một Facebook Profile.

Các doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân thì chỉ cần sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân là đủ. Tài khoản quảng cáo cá nhân cung cấp cho chúng ta các tiện ích cơ bản của quảng cáo Facebook: Tạo chiến dịch quảng cáo mới, theo dõi, đánh giá, điều chỉnh các chiến dịch đang chạy.

Brand Awareness
  • Brand Awareness

Nhận thức về thương hiệu sẽ hiển thị quảng cáo của chúng ta cho những người có khả năng sẽ thích sản phẩm dịch vụ của mình.

Mục tiêu của loại chiến dịch này là số lượng người quan tâm, trong đó sẽ có hiển thị ước tình số người nhớ và nhắc tới sản phẩm,dịch vụ của chúng ta trong vòng 2 ngày.

  • Reach

Với mục tiêu Reach này, quảng cáo của chúng ta sẽ được Facebook phân phối đến nhiều người nhất có thể, và nhiều lần nhất có thể. Khi chọn mục tiêu này, mục tiêu của chúng ta là xây dựng hoặc thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của chúng ta.

Chúng ta có thể khống chế một phần chiến dịch này bằng cách đặt Tần suất ( Số lần một người nhìn thấy quảng cáo của bạn) cho quảng cáo và đặt khoảng cách số ngày giữa hai lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo.

Consideration Objectives
  • Traffic

Mục tiêu Traffic – Lưu lượng truy cập hướng mọi người đến với một trang web, một ứng dụng hoặc Messenger. Ở mục tiêu này, thông thường bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt ghé thăm trang web, ứng dụng hay tin nhắn với chi phí rẻ nhưng chất lượng thì thường không tốt.

  • Engagement

Quảng cáo tương tác nhằm tăng số lượng người nhìn thấy và tương tác với bài đăng hoặc Trang trên Facebook của chúng ta. Có một số mục tiêu nhỏ bên trong như sau:

  • Tương tác với bài viết
  • Lượt thích trang
  • Phản hồi sự kiện

Tuỳ mục tiêu của bạn mà chọn cho chính xác mục tiêu nhỏ bên trong.

  • Video Views

Mục tiêu lượt xem Video sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng xem nội dung đó. Có ba loại lượt xem Video khác nhau:

  • Lượt xem Video 2s liên tục
  • Lượt xem Video 10s
  • ThruPlay: Quảng cáo sẽ tối ưu hoá và chỉ thanh toán tiền cho các lượt xem hoàn thành Video hoặc ít nhất 15s.

  • Messages

Mục tiêu tin nhắn khuyến khích mọi người tương tác với Fanpage của chúng ta thông qua Messenger nhằm tạo khách hàng tiềm năng, hoàn tất mua hàng, tư vấn và giải pháp thắc mắc của khách hàng.

Cái này chúng ta trải nghiệm khá nhiều đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.

Conversion Objectives
  • Conversions

Quảng cáo chuyển đổi là quảng cáo mà yêu cầu khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động nào đó trên trang web hoặc ứng dụng. Hành động đó có thể làm thêm vào giỏ hàng, thêm thông tin thanh toán, mua hàng hoặc là một số hành động trên ứng dụng.

Điều kiện tiên quyết của mục tiêu này là bạn phải có PIXEL. Về phần Pixel mình sẽ có bài riêng để giải thích phần này cho các bạn hoặc các bạn có thể search theo từ khoá đó để tìm hiểu.

  • Store Traffic

Mục tiêu lượt ghé thăm cửa hàng phù hợp cho các doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh kiểu truyền thống và muốn kết hợp với quảng cáo Facebook. Với mục tiêu này, Facebook sẽ phân phối quảng cáo tới các khách hàng ở gần các vị trí cửa hàng chúng ta đặt và sẽ giúp khách hàng tìm thiếu cửa hàng gần họ nhất.

Lưu ý trước khi khởi chạy chiến dịch này, chúng ta cần phải thêm địa chỉ và giờ mở cửa trên trang Fanpage của mình để Facebook phân phối chính xác.

Nguồn: Phúc Nguyễn Etertainment

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài Viết Liên Quan

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận bài viết ngayx