11 Lý do khiến iPhone đánh bại các hãng điện thoại Android

đăng bởi tieubachlongblog

Khi mua một chiếc điện thoại mới, mọi người thường phải lựa chọn giữa hai trong số các hệ điều hành phổ biến nhất. Và phân vân không biết chọn sản phẩm của hệ điều hành nào?

Dưới đây là 11 lý do tại sao chuyển đổi từ Android sang iPhone là một ý tưởng tốt.

1) Bảo mật
– Các công ty bảo mật thông tin nhất trí đồng ý rằng các thiết bị của Apple an toàn hơn các thiết bị Android. Theo báo cáo của Forbes , 97 phần trăm phần mềm độc hại trên điện thoại thông minh chủ yếu nhắm vào hệ điều hành Android.
– Điện thoại Android dễ bị nhiễm phần mềm độc hại hoặc virus từ CH Play khi họ tải về. Còn đối với Apple, mặc dù ít ứng dụng hơn, nhưng số lượng ứng dụng không phải là yếu tố quan trọng của App Store. Apple rất cẩn thận trong việc chọn lựa nhà phát triển ứng dụng có thể tham gia vào hệ sinh thái của Apple. Việc đưa các ứng dụng có chứa phần mềm độc hại vào App Store thực tế là không thể, hoặc rất khó.
– Đối với Android, là một môi trường miễn phí và được hỗ trợ quảng cáo. Android cho phép cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Ch Play. Khiến cho việc giám sát ứng dụng là không thể.
– Ngoài cửa hàng ứng dụng, các hệ điều hành chưa được cập nhật cũng gây ra các mối đe dọa bảo mật. Bởi vì một số nhà sản xuất điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, họ không phải đều nhận được bản cập nhật cùng một lúc và do đó dễ phải đối mặt với mối đe dọa bảo mật lớn. Còn các thiết bị iOs chỉ được sản xuất bởi Apple, vì vậy sẽ khó bị như vậy.

2) iPhone nhanh hơn
– Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc iPhone mới hơn, hãy biết rằng chip A12 Bionic bên trong sẽ đánh bại mọi thứ từ sản phẩm Android. Ví dụ, iPhone XS đã đánh bại chip Snapdragon 855 của Galaxy S10 Plus trong Geekbench 4 – đo hiệu năng tổng thể. Nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 855 sẽ cung cấp năng lượng cho các điện thoại Android hàng đầu năm nay, nhưng iPhone XS đạt điểm cao hơn 11.420 so với 10.732 của Galaxy S10 Plus.
– Chúng tôi cũng nhận thấy rằng những chiếc iPhone mới nhất có thể chỉnh sửa mã hóa video nhanh hơn trong thử nghiệm của chúng tôi, với iPhone XS chỉ mất 39 giây, so với gần 2,5 phút cho Galaxy S10.

3) Tích hợp phần cứng và phần mềm tốt hơn
– Trong những năm khác, có rất nhiều ví dụ về lợi thế của Apple khi sở hữu toàn nhiều tiện ích hơn. 
– Ví dụ: Face ID, đăng nhập an toàn bạn vào iPhone bằng cách quét 3D khuôn mặt của bạn thông qua cảm biến TrueDepth. Các công ty khác đã cố gắng sao chép Face ID, nhưng không có công ty nào thành công.
Animoji và Memoji là những ví dụ khác về phần cứng và phần mềm của Apple hoạt động liền mạch với nhau. Nó tương đương với AR Emoji của Samsung, tuy nhiên sự chênh lệch khá lớn giữa iPhone với Samsung.

4) Dễ sử dụng
– Bất chấp tất cả những lời hứa của các nhà sản xuất điện thoại Android để hợp lý hóa giao diện của họ, iPhone vẫn là điện thoại dễ sử dụng nhất cho đến nay. Một số người có thể than thở về sự thiếu thay đổi về giao diện của iOS trong những năm qua, nhưng tôi coi đó là một điểm cộng mà nó hoạt động khá giống như cách mà nó đã làm vào năm 2007. Nhặt nó lên, bật nó lên, chạm vào ứng dụng và mở.
– Tất nhiên, Apple đã tăng gấp đôi trong các cải tiến trong những năm qua, chẳng hạn như Siri và Trung tâm điều khiển. Khi iOS 11, Apple đã thêm khả năng chỉnh sửa Live Photos, gửi thanh toán cho bạn bè trong ứng dụng Tin nhắn và sắp xếp các tệp qua ứng dụng Tệp thích hợp
Và trong iOS 12 , người dùng đã nhận được các Phím tắt và Đề xuất Siri, hiệu suất nhanh hơn, Facetime nhóm và các cải tiến khác.

5) Apple Pay
– Giữa Android Pay và Samsung Pay, Apple có rất nhiều đối thủ, nhưng hiện tại, Apple Pay là phương thức phổ biến nhất để thực hiện thanh toán di động. Nó cũng rất đơn giản để sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm để sử dụng Apple Pay là mang iPhone của bạn đến gần trạm thanh toán được hỗ trợ tại quầy thanh toán và sau đó nhấn ngón tay vào cảm biến Touch ID hoặc chạm hai lần vào nút Side và sau đó dùng Face ID của điện thoại.
– Nếu bạn không hào hứng bằng cách sử dụng điện thoại của mình để thanh toán đồ đạc tại cửa hàng, bạn có thể thử một cách khác: iOS hỗ trợ gửi và nhận tiền từ bạn bè và gia đình từ trong ứng dụng Tin nhắn. Vâng, có những ứng dụng của bên thứ ba thực hiện việc này, nhưng với iPhone, nó được tích hợp ngay.

6) Family Sharing
– Một gia đình dùng Apple sẽ có thể tiết kiệm cùng nhau. Với Chia sẻ gia đình trên iPhone, mẹ, bố và các con có thể chia sẻ các giao dịch mua từ App Store, iTunes và iBooks với tối đa sáu người. Bạn vẫn có thể giữ tài khoản iTunes của riêng mình. Khi thành viên gia đình muốn mua hàng, bạn sẽ nhận được thông báo qua tính năng Ask to Buy, vì vậy bạn có thể kiểm soát các giao dịch tốt hơn với những gì thành viên đó tải xuống và cũng ngăn ngừa việc “sốc” hóa đơn.
– Bạn có thể chọn lựa gói dung lượng iCloud 200 GB cho gia đình (2,99 đô la mỗi tháng cho 200 GB hoặc 9,99 đô la mỗi tháng cho 2TB).
– Và nhiều tiện ích khác cho Dịch vụ này

7) Dịch vụ hỗ trợ và support tốt nhất:
– Khi bạn gặp sự cố với điện thoại Android, bạn có thể thử tìm giải pháp trên các diễn đàn trực tuyến hoặc gọi cho nhà mạng của bạn. Nhưng với iPhone, bạn có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu khổng lồ các bài viết trợ giúp hữu ích trên trang web của Apple, nhận trợ giúp qua trò chuyện trực tiếp hoặc lên lịch một cuộc hẹn tại Apple Store Genius Bar. (Cái này mình đã thử. Khá phê, support nhiệt tình nữa)
– Ngoại trừ dòng Pixel, Google không có mối quan hệ trực tiếp với khách hàng của mình. Đối với các điện thoại Android khác, bạn phải thông qua nhà mạng hoặc nhà sản xuất điện thoại và bạn sẽ thấy các mức dịch vụ khác nhau.

8) Cập nhật hệ điều hành bất kì lúc nào bạn muốn
– Điều này sẽ làm tổn thương một chút đối với các fanboy Android. Tính đến tháng 2 năm 2019, một con số khổng lồ 83 phần trăm của tất cả các thiết bị iOS được giới thiệu trong 4 năm qua đang sử dụng iOS 12, theo Apple. Google thậm chí chưa công bố số tỷ lệ chấp nhận sử dụng Android Pie mới nhất kể từ tháng 4 năm 2019. Và phải mất khoảng một năm để Android Oreo cũ hơn có thể thâm nhập chỉ với tỷ lệ 19%.
– Vấn đề là ở đây: Ngoại trừ các điện thoại Android thuần túy như Pixel 3, Samsng và LG của thế giới phải nhảy qua nhiều vòng để mang đến cho bạn phiên bản HĐH mới nhất của Google. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone tương thích, bạn có thể cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất vào ngày nó được phát hành. Và đặc biệt hệ điều hành IOS luôn cập nhật để phục vụ tốt nhất cho người dùng, còn Android thì không.

9) Ứng dụng tốt nhất đầu tiên
– Bây giờ cả iOS và Android đều có hàng triệu ứng dụng trong cửa hàng của họ, cuộc chạy đua vũ trang đã kết thúc? Không hẳn vậy. IPhone vẫn được các nhà phát triển ưa chuộng là nền tảng khởi động cho các ứng dụng mới hot nhất.
– Ví dụ Netflix, trên Google Play, nó nhận được các lượt truy cập. Tuy nhiên thường là sau khi nó run lần đầu tiên trên IOS. Một ví dụ điển hình là Fortnite, mất vài tháng để nhảy từ iOS sang Android, và thậm chí sau đó nó là độc quyền của Samsung. Các ứng dụng khác, như Super Mario Run và HQ Trivia cũng mất vài tháng để đến với Android. Cuộc diễu hành của các ứng dụng tấn công iPhone sớm hơn Android bao gồm Monument Valley 2 , Affinity Photo and Snapchat.

10) Hoạt động tốt với Macbook.
– Nếu bạn chưa từng thử Mac trong một thời gian, bạn có thể ngạc nhiên khi biết iPhone hoạt động tốt như thế nào với chúng. Chẳng hạn, với tính năng Continuity trong macOS, bạn có thể sử dụng MacBook của mình để gửi và nhận tin nhắn văn bản và thậm chí nhận và thực hiện cuộc gọi. Tất cả bạn phải làm là giữ iPhone của bạn gần đó.
– Tính năng yêu thích của tôi là AirDrop, cho phép bạn dễ dàng chuyển ảnh và video qua Wi-Fi từ iPhone sang MacBook . Với macOS Mojave và iOS 12, tính năng Camera liên tục mới cho phép bạn ngay lập tức chèn ảnh vào tài liệu, thư hoặc ghi chú.
– Và nhờ iCloud giữ mọi thứ đồng bộ, bạn cũng có thể dễ dàng truy cập trên máy Mac của mình vào những bức ảnh bạn chụp trên iPhone, cũng như bất kỳ ghi chú hoặc tài liệu nào bạn tạo.

11) iPhone luôn giữ giá trị của chúng
– Vì các mẫu điện thoại thông minh mới với các tính năng hấp dẫn được xuất bản thường xuyên, mọi người liên tục muốn nâng cấp điện thoại của họ lên các mẫu mới hơn. Khi mọi người không sử dụng điện thoại hiện tại của họ và muốn mua một chiếc điện thoại mới, họ thường muốn bán chiếc điện thoại cũ vẫn còn hoạt động với giá tốt nhất có thể.
– Điện thoại Apple giữ giá trị bán lại của họ tốt hơn nhiều so với điện thoại Android. iPhone được làm bằng vật liệu chất lượng cao, đi một chặng đường dài trong việc giúp chúng duy trì giá trị bán lại. Điện thoại Apple cũng vẫn là những mẫu máy hàng đầu và được cập nhật lâu hơn, vì chỉ có một nhà sản xuất và điện thoại mới tốt hơn không được ra mắt thường xuyên như điện thoại Android, để tránh làm mất giá trị sản phẩm hiện tại.

Nguồn: từ nhiều nguồn khác nhau
Dịch và sưu tầm bởi Ios Việt Community

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài Viết Liên Quan

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận bài viết ngayx