[Series] – Tắt quảng cáo đi khi bạn không biết các chỉ số này P3

đăng bởi tieubachlongblog

Chủ đề: Tỷ lệ giữa Ngân sách quảng cáo/ Độ lớn của tệp = Bao nhiêu là ổn?

Chắc hồi giờ ít nhiều anh em đã từng được nghe: Nên để tệp tầm 200k, 500k người trở lên là chạy ổn; Rồi thì là tệp nên để bự tầm hàng triệu người thì chi phí sẽ rẻ hơn nhiều; Rồi thì ngân sách nên tối thiểu 200k, 500k, rồi hàng triệu đồng thì sẽ ra đơn nhanh hơn…
Không hiểu thầy bà tưởng tượng đâu…
Không có công thức cố định nào để trả lời ngân sách/độ lớn tệp = con số bao nhiêu là ổn.
Bạn phải hiểu được bản chất máy học khi phân phối quảng cáo mà mình đã nói rất kỹ ở phần 1 và 2 (để dưới cment). Khi quảng cáo được phê duyệt, quá trình máy học sẽ bắt đầu, lúc này FB sẽ phân phối ngẫu nhiên một luồng khách hàng nào đó trong tệp target của bạn, sau đó sẽ ghi lại tương tác của 500 tiếp cận đầu tiên này và sẽ cố gắng phân phối quảng cáo tới những người tương tự với những người đã tương tác ở trên. Đó là tư duy rất hay của đội coder FB.

Hệ quả 1:

Tệp bạn 50k người, 100k người, 1 triệu người, 10 triệu người… thì cũng phải trải qua giai đoạn máy học 500 tiếp cận đầu tiên này, việc bạn để ngân sách 20k, 50k, 1 triệu, 10 triệu thì cũng phải vượt qua giai đoạn này thôi. Tốc độ để máy học của FB tại 500 tiếp cận đầu tiên này cũng tương đương nhau, dù ít tiền hay nhiều tiền cũng vậy, nên ai nói rằng tiền càng nhiều thì khởi động quảng cáo ban đầu sẽ có ưu thế hơn, dễ ra đơn hơn là nói ngu.
Hệ quả 2:
Cứ cho rằng tất cả nhóm quảng cáo của bạn đã vượt qua máy học 500 này, thì đương nhiễn sẽ có nhóm tương tác tốt, còn nhóm khác thì không, thế nào là nhóm không tốt và phải làm gì thì bạn đọc phần 2 bên dưới cment, phần này mình sẽ chỉ nói về ngân sách và độ lớn tệp.
– NẾU: nhóm mà máy học 500 đầu tiên có tương tác tệ, điểm phù hợp yếu thì bạn có nhân ngân sách lên 10tr, 20tr, 50tr thì mình đảm bảo với bạn kiểu gì bạn cũng không thể reach hết cái tệp đó vì nội dung content của bạn quá yếu, FB luôn ưu tiên giữa quảng cáo và trải nghiệm nội dung của người xem, việc bạn bơm thêm ngân sách thì nó cũng loay hoay đâu đó một luồng người xem nhất định, lúc này tần suất sẽ lặp lại và bạn sẽ chi trả chi phí cực kì lớn chỉ để cho quảng cáo hiển thị lặp lại cho một số lượng tệp nhất định mà thôi. Cuộc chơi rất công bằng cho người có tiền, tập đoàn, công ty có ngân sách lớn và những người kinh doanh nhỏ như anh em chúng ta, rất công bằng, khách hàng là người quyết định thành bại của QC chứ không phải do FB điều khiển.
– NẾU: nhóm máy học 500 tiếp cận đầu tiên này mà tương tác tốt, điểm phù hợp cao thì việc ngân sách nhóm này lớn hơn nhóm kia nó chỉ có ý nghĩa về việc tốc độ lan truyền quảng cáo tới nhiều người hơn trong 1 ngày thôi, chứ nó không có nghĩa về mặt ra đơn. Và như 2 phần đầu mình đã nói, có tiền chưa chắc là đã có nhiều tiếp cận mới mỗi ngày đâu.

KINH NGHIỆM TÍNH TOÁN TỆP

Sau khi target, nhìn lại độ lớn của tệp ở cái kim đo bên tay phải, lấy tổng số tệp / lượt tiếp cận ước tính = Số ngày cần thiết để reach hết tệp (Vì lượt tiếp cận ước tính là số ước lượng từ thấp nhất đến cao nhất cho nên số ngày cần để reach hết tệp cũng sẽ nằm trong khoảng thấp nhất tới cao nhất).
Tính số ngày cần thiết reach hết tệp để làm gì? Để chúng ta ước lượng được rằng trong khoảng thời gian đó, chúng ta bắt đầu nên thay content thôi. Còn thực tiễn kinh nghiệm của mình như thế này: Ví dụ tệp rộng 100.000/lượt tiếp cận ước tính 1 ngày là 10.000 thì mình sẽ mất 10 ngày để reach hết tệp, còn thực tế thì chỉ khoảng ½ đến 1/3 thời gian này là tần suất đã lặp lại, lúc này mình sẽ dự đoán được là à, khoảng 5 ngày sau tần suất khả năng sẽ lặp lại, m xem xét nên thay content là được rồi hoặc chạy quảng cáo sang target khác. Trên thực tế thì anh em sẽ có nhiều thời gian hơn 5 ngày rất nhiều, tùy vào độ lớn của tệp và số tiếp cận hàng ngày ước tính.
=> CHỐT LẠI: Ngân sách lớn hay bé không phải là mấu chốt để quyết định một quảng cáo thành công, và câu hỏi tỷ lệ ngân sách/ tệp bao nhiêu là ổn = KHÔNG CÓ Ý NGHĨA! Nên anh em cứ yên tâm mà test ít tiền hay nhiều tiền gì cũng không lo ảnh hưởng tới chất lượng của quảng cáo.
Nguồn : Nguyễn Quyết Thắng – Mẫu target – Mẫu content facebook
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài Viết Liên Quan

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận bài viết ngayx