Hướng dẫn hạ cấp các thiết bị chip A7 về iOS 10.3.3 sử dụng StableA7

đăng bởi tieubachlongblog

StableA7 là gì?

StableA7 là một script do @ConsoleLogLuke phát triển sử dụng checkm8StableA7 cũng tương tự như 10.3.3 OTA Downgrade Script của @mosk_i. Tuy nhiên mình đánh giá cao StableA7 vì độ ổn định của nó.

Yêu cầu:

  1. MacOS hoặc Hackintosh (StableA7 hiện tại ở thời điểm viết bài này hỗ trợ macOS và Linux tuy nhiên phiên bản dành cho Linux mình chưa test nên sẽ không đề cập đến mà bài viết này mình sử dụng macOS Mojave).
  2. Các thiết bị sử dụng chip A7: iPhone6,1 (iPhone 5S) iPhone6,2 (iPhone 5S) iPad4,1 (iPad Air – Wi-Fi) iPad4,2 (iPad Air – Cellular) iPad4,4 (iPad Mini 2 – Wi-Fi) iPad4,5 (iPad Mini 2 – Cellular).
  3. Cáp kết nối.
  4. IPSW 10.3.3 (bạn có thể truy cập ipsw.me để tải).

Lưu ý: Máy ảo không hỗ trợ, hiện tại StableA7 có thể sử dụng trên macOS 10.14 Mojave và macOS 10.15 Catalina.

Thực hiện:

Bước 1: Tải StableA7.

Bạn có thể tải StableA7 trực tiếp tại đây hoặc truy cập link gitlab tại đây.

Sau khi tải về, giải nén ra sẽ được thư mục stablea7-master.

Bước 2: Cài đặt các gói cần thiết.

Đầu tiên, bạn mở Terminal và di chuyển đến thư mục stablea7-master vừa giải nén bằng cách dùng lệnh cd <đường dẫn đến thư mục>

cd /Users/synam135/Desktop/stablea7-master

Trong đó: /Users/synam135/Desktop/stablea7-master chính là đường dẫn đến thư mục stablea7-master mà bạn đã giải nén ở Bước 1.

Cách nhanh nhất là bạn kéo thư mục stablea7-master và thả vào Terminal sau đó bấm Enter (return).

Tiếp theo, phân quyền cho StableA7 bằng lệnh sau:

chmod +x *.sh

Sau khi phân quyền xong, chạy StableA7 bằng cách chạy lệnh:

./StableA7.sh

Lúc này StableA7 sẽ cài đặt các gói cần thiết, trong quá trình cài đặt nếu có yêu cầu mật khẩu thì bạn điền mật khẩu của máy và bấm Enter (return).

Bước 3: Kết nối thiết bị vào máy tính bằng cáp.

Sau khi đã cài đặt xong các gói cần thiết, StableA7 sẽ hỏi bạn chọn 1 trong 2 cách để thực hiện. Nếu bạn không chắc chắn thì có thể sử dụng cách 1, còn mình thì mình sẽ chọn cách 2 cho nên mình sẽ bấm phím số 2 và bấm Enter (return).

Sau khi chọn 2, quá trình tải các file cần thiết về sẽ bắt đầu, nó sẽ yêu cầu mật khẩu máy để thực hiện quá trình di chuyển thư mục rsu, bạn điền mật khẩu máy và bấm Enter (return). Lúc này StableA7 sẽ tự nhận ra thiết bị bạn đang kết nối.

Bước 4: Tạo file CFW.

Sau khi StableA7 tự nhận diện thiết bị, nó sẽ có 2 tùy chọn để tạo file CFW đó là StableA7 sẽ tải ipsw về hoặc bạn sao chép file ipsw bạn đã chuẩn bị vào trong thư mục StableA7. Tất nhiên mình sẽ chọn cách sao chép vào thư mục StableA7 vì mình đã chuẩn bị sẵn rồi, tải lại làm gì cho lâu.

Sao chép file ipsw bạn đã chuẩn bị trước đó vào trong thư mục StableA7 như ảnh sau và quay lại Terminal bấm Enter (return).

Sau khi bấm Enter (return) thì StableA7 bắt đầu giải nén file ipsw và tạo file custom.ipsw

Bước 5: Đưa thiết bị về chế độ DFU.

Sau khi tạo xong CFW, bạn sẽ nhận được yêu cầu đó chính là đưa thiết bị về chế độ DFU sau đó bấm Enter (return).

Ở bước này, có thể sẽ thất bại nhiều lần cho nên bạn cũng đừng nản mà cứ tiếp tục đưa thiết bị về chế độ DFU cho đến khi nào thành công thì thôi.

Bước 6: Restore.

Sau khi đã thành công ở bước 5, việc của bạn bây giờ là chờ đợi cho đến khi nhận được thông báo như hình dưới thì lại tiếp tục bấm Enter (return).

Công việc bây giờ là chờ cho đến khi thiết bị được restore về iOS 10.3.3.

Cuối cùng, StableA7 sẽ yêu cầu mật khẩu máy 1 lần nữa để xóa thư mục rsu đã di chuyển trước đó. Bạn điền mật khẩu máy và bấm Enter (return).

Và đây là thành quả cuối cùng.

==> Restore succeeded! Enjoy 10.3.3!

Bài viết dài dòng thế thôi, chứ thực hiện thì rất là dễ, chủ yếu là mình muốn miêu tả rõ từng bước cho các bạn dễ hiểu nên giải thích hơi nhiều chứ thật ra làm có chút xíu à 😀

Chúc các bạn thành công.

Nguồn : Lê Tí – ioswiki.net

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài Viết Liên Quan

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận bài viết ngayx