Tại sao nhiều người lại thích Dark Mode, lợi ích của nó là gì?

đăng bởi tieubachlongblog

Cả iOS và Android đều đã đem giao diện tối trên toàn hệ thống tới người dùng. Trước đó thì hàng loạt ứng dụng đã bổ sung Dark mode vào trong tuỳ chỉnh để người dùng có thể lựa chọn sử dụng và mình thấy nhiều người rất hào hứng về chế độ tối này. Vậy Dark Mode thật sự đem lại lợi ít như thế nào? Trước đây thì màn hình OLED nhìn chung có giá khá cao, hơn công nghệ LCD, và chỉ được trang bị cho các mẫu điện thoại cao cấp. Tuy nhiên màn hình OLED ngày càng phổ biến và được nhiều hãng trang bị hơn. Điều này dẫn tới lợi ích của việc sử dụng Dark Mode sẽ rõ ràng hơn do màn hình OLED được sử dụng nhiều hơn. Và chúng ta trông mong nó nhiều hơn.

LỢI ÍCH VỀ MẶT NĂNG LƯỢNG : 

Chúng ta biết rõ rằng màn hình OLED khi sử dụng các mảng màu tối / đen sẽ tiết kiệm pin hơn rất nhiều, điều này đúng với các máy OLED Android, đúng với cả OLED iPhone. Đó là bởi vì khi hiển thị màu đen, các pixel trên màn hình OLED sẽ không hoạt động hoặc hoạt động ít năng lượng hơn với các gam màu tối. Google đã đưa ra một số thông tin số liệu về việc các thiết bị khi sử dụng darkmode sẽ như thế nào tại sự kiện Android Dev Summit, khi họ nói với các lập trình viên về những điều sẽ giúp tiết kiệm pin cho các app. Google cũng từng đã xác nhận rằng họ đã nghiên cứu và lấy số liệu thống kê kĩ lưỡng, cho thấy khi dùng Dark mode thì lợi ích năng lượng sẽ tăng đáng kể. Lấy ví dụ trong số liệu bên dưới giữa iPhone 7 dùng LCD và Pixel dùng AMOLED. Khi bật max độ sáng ở chế độ thường thì Pixel hao hơn một xíu, 250mA so với 230mA. Nhưng khi bật chế độ dark mode thì con số này giảm xuống tận 63%. Ngoài độ sáng, mức hao pin còn phụ thuộc vào màu sắc mà pixel đó đang sáng là màu gì nữa.

LỢI ÍCH VỀ MẶT TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Khi mới xuất hiện, dark mode là cái gì đó rất mới lại và vui vẻ, điều này làm cho nhiều người thích và muốn trải nghiệm nó. Dark mode khi trải nghiệm sẽ đem lại cảm giác êm dịu và không choá mắt khi nhìn lâu, đặc biệt với những anh em nào hay sử dụng diện thoại trong tối nhiều. Việc tắt pixel ở những vùng không hoạt động còn giúp giảm phần nào lượng ánh sáng xanh đi vào võng mạc, hiệu ứng của ánh sáng xanh gây cho chúng ta ra sao thì anh em biết rõ quá rồi. Một vài ứng dụng khi bật dark mode lên cũng có cách phối màu mới giữa các chi tiết rất đẹp. Tuy nhiên với các nhân mình (và mình tin chắc cũng có vài người giống), mình không thích dark mode và thường không sử dụng nó. Lí do là mình hay sử dụng điện thoại ở nơi có ánh sáng đầy đủ và mạnh. Màn hình đen khi sử dụng dưới ánh sáng cực kì khó chịu và khó nhìn, cảm giác nhìn không rõ ràng các chi tiết. Thể hiện rõ nhất khi FB Messenger mới ra dark mode, mình bật vài giờ rồi phải tắt vì khó nhìn.

Cre : Nguyễn Thế Hoàng – iOS Việt Community

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài Viết Liên Quan

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận bài viết ngayx