Hướng dẫn tải font chữ mới trên iOS và iPadOS

đăng bởi tieubachlongblog

Bạn có thể tải thêm nhiều font chữ từ bên ngoài kể từ iOS 13 và iPadOS 13. Điều này sẽ tiện ích đối với những ai cần thay đổi nhiều font chữ trong khi soạn thảo văn bản trên mail, Word, Pages,… Đặc biệt với những ai hay gõ văn bản trên iPad.

Lưu ý:

  • Thiết bị iPhone / iPod / iPad của bạn phải cập nhật lên iOS 13.2 hoặc iPadOS 13.2.
  • Đây là những font dùng trong app soạn thảo văn bản, không hiển thị ngoài giao diện iOS / iPadOS và bạn không thể thay đổi font mặc định.

Danh sách font chữ xuất hiện trong mục Cài đặt – Cài đặt chung – Font.

Lưu ý: Mục này chỉ chứa font tải bên ngoài về, mặc định thì không có gì cả và thiết bị yêu cầu bạn có thể tải từ những ứng dụng font trên App Store.

Tải font như thế nào?

Có khá nhiều ứng dụng để bạn tải font đẹp, nhưng mình gợi ý ứng dụng tiêu biểu và tốt nhất là Adobe Creative Cloud – Bên trong ứng dụng có đến hơn 1000 font miễn phí để bạn tha hồ trải nghiệm. Và khi tải về nó sẽ được lưu trên iCloud.

https://apps.apple.com/vn/app/adobe-creative-cloud/id852473028

Option thêm: Nếu bạn có nhu cầu cần trang trí poster bằng font đẹp, lạ, font cho heading, thì mình gợi ý ứng dụng “Font Diner”. Tuy là trả phí theo năm (đâu đó ~100k / năm), khá thích hợp cho những bạn thường trang trí poster, bảng hiệu,…

https://apps.apple.com/vn/app/font-diner/id1480286620

Mình ví dụ tải một font trên Creative Cloud có tên “Great Vibes”, Lập tức nó sẽ lưu về trong mục “Installed Fonts” bên trong phần Cài đặt chung (General).

Sử dụng ra sao?

Mỗi khi bạn soạn thảo văn bản trong Word, mail hay Pages, KeyNote, Numbers,… Bạn có thể chỉnh fonts, những fonts đã tải về cũng sẽ được nằm ở trong để bạn chọn. Như mình đã có thêm font “Great Vibes” khá đẹp. Tất nhiên sẽ tuỳ font có hỗ trợ tốt Tiếng Việt có dấu hay không.

Nguồn : iOS Việt Community

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài Viết Liên Quan

guest
0 Bình luận
Phản hồi
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận bài viết ngayx